tk88vninfo: Tìm Hà thủ ô đỏ tươi chỗ nào uy tín chất lượng

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Tìm Hà thủ ô đỏ tươi chỗ nào uy tín chất lượng




Tìm Hà thủ ô đỏ tươi chỗ nào uy tín chất lượng

Hà thủ ô đỏ tươi có 2 loại là Hà thủ ô và củ Hà thủ ô. Trong y học điều trị bệnh, Hà thủ ô trắng được dùng nhiều và thông dụng hơn hẳn so với Hà thủ ô trắng bởi hàm lượng hoạt chất điều trị bệnh có trong Hà thủ ô đỏ là cao hơn, giúp cho khả năng điều trị bệnh của củ Hà thủ ô tốt hơn hẳn.

Hà thủ ô tươi Mua hà thủ ô đỏ ở đâu tên khoa học – Polygonum multiflorum, thuộc họ Rau răm – Polygonaceae.

Hà thủ ô trắng còn có tên gọi khác là dạ hợp, dạ giao đằng, địa tinh, khua lình (dân tộc Thái), mằn năng ón (đồng bào Thổ).

Quá trình thu hái của cây Hà thủ ô đỏ tươi là cây thuốc quý được nhà thuốc chúng tôi thu hái từ rừng tự nhiên trên những đồi núi cao tỉnh Hòa Bình.




Hà thủ ô khô rửa sạch, cạo vỏ, ngâm nước rồi ủ cho mềm, thái lát.

Đậu đen rửa sạch, đãi bỏ hạt lép, hạt sâu, ngâm nước 30 phút. hà thủ ô đỏ tươi (Hà thủ ô tươi và đậu đen lượng bằng nhau).

Rửa sạch chõ, xếp một phiến Hà thủ ô, rắc một lớp hạt đậu đen, đồ cho đến khi hạt đậu đen chín nhừ, chọn lấy phiến Hà thủ ô tươi phơi khô, nếu làm được như vậy 9 lần (gọi là cửu chung cửu sái) là tốt nhất.

Sau đó, dùng Hà thủ ô tươi đã chế biến để sắc thuốc uống theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Hà thủ ô tươi là dược liệu quý hiếm đã được đưa vào sách đỏ Việt Nam. Nó là vị thuốc bổ gan thận, bổ máu, điều trị đau lưng mỏi gối, uống lâu làm đen râu tóc… Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, vị thuốc quý này đang bị làm giả để trục lợi.

Hà thủ ô đỏ dạng phiến được cắt ngang hay cắt dọc với nhiều hình dạng khác nhau, lớp ngoài cùng màu nâu đen, lớp bên trong màu nâu hồng, ở giữa một số phiến có lõi gỗ to, một số phiến không có lõi tùy theo vị trí cắt. Phiến củ Hà thủ ô giòn, có thể bẻ gãy, mùi thơm nhẹ, vị chát hoặc hơi chát.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com



http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/tim-cu-ha-thu-o-tai-au.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?