tk88vninfo: Cần trồng giống măng tây nào phải chăng - Hạt giống măng tây nhập khẩu

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Cần trồng giống măng tây nào phải chăng - Hạt giống măng tây nhập khẩu


Cần trồng giống măng tây nào phải chăng - Hạt giống măng tây nhập khẩu


- Ngăn ngừa loãng xương: Măng tây là nguồn dồi dào vitamin K, giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương.

- Tốt cho thai nhi: hạt giống măng tây f1 mua ở đâu chất lượng nhất Do có chứa nhiều folate nên măng tây rất có lợi cho thai phụ, vì folate là loại vitamin cần thiết cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

- Chống bệnh tiểu đường: Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Măng tây xanh được biết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với măng tây trắng. Ngoài ra, thân măng tây cũng chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho mắt, chứa kali hỗ trợ sức khỏe thận và các khoáng chất khác, giúp tăng cường hệ miễn dịch

- Chống ung thư: Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, măng tây chứa nhiều glutathione, một chất chống oxy hóa có khả năng phòng và điều trị bệnh ung thư rất hiệu quả. Măng tây chứa một loại carbohydrate duy nhất được gọi là inulin, đã được chứng minh có tác dụng kéo giảm nguy cơ bị ung thư kết tràng.





Nước là yếu tố quan trọng quyết định năng suất và chất lượng măng, thường xuyên cung cấp đủ nước sạch đảm bảo duy trì độ ẩm ở mức 60-70. Nên tưới vào buổi sáng sau khi thu măng xong và buổi chiều nhưng kết thúc trước 5h chiều để khỏi làm ảnh hưởng đến những mầm măng mới nhú.

Sau khi trồng, định kỳ bón phân cần làm cỏ sạch sẽ, mua hạt giống măng tây tại hà nội thời gian đầu chưa cho măng có thể dùng màng phủ nông nghiệp hoặc các loại rơm rạ lục bình đã qua sử lý phủ gốc để hạn chế cỏ dại (cây cho thu hoạch thì không dùng màng phủ nông nghiệp nữa)

Khi cây ở độ 4,5-5 tháng tuổi, đường kính gốc cây mẹ đạt > 10cm lá cây mẹ từ màu xanh nhạt chuyển sang xanh đậm là lúc cây bắt đầu cho thu hoạch cần cắt bớt ngọn cây chỉ giữ lại chiều cao từ 1-1,2m tỉa bỏ bớt lá gốc ở khoảng cách 30 – 40 cm cho dễ thu hoạch măng

Thu hoạch lứa đầu sau trồng khoảng 4 – 5 tháng. Hàng ngày thu măng vào buổi sáng từ 6 – 8h sáng (để măng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời măng sẽ bị héo và mau hư hỏng) thu hoạch bằng tay, nắm sát gốc cây măng nghiêng 30o xoay và giật nhẹ, không dùng dao cắt chồi măng.

Rửa sạch đất cát nhưng không được để ướt đầu măng, xếp ngọn bằng

Khi thấy đường kính thân măng nhỏ<8mm, cây mẹ già có dấu hiệu vàng úa thì ngưng thu hoạch tiến hành trẻ hóa vườn măng bằng cách giữ lại dưỡng 4-6 chồi măng làm cây mẹ trẻ thay thế, khi cây mẹ trẻ đủ lớn, đường kính đạt 10-12mm bắt đầu bung tàn cành lá thì nhổ bỏ cây mẹ già kết hợp bón phân xới xáo làm cỏ phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh chuẩn bị cho kỳ thu hoạch mới.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: mangtay.net

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/hat-giong-mang-tay-trang-loai-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?