tk88vninfo: Giá hoa hồi khô tại Hà Nội là bao lăm, chỗ nào Bán giá phải chăng

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Giá hoa hồi khô tại Hà Nội là bao lăm, chỗ nào Bán giá phải chăng


Giá hoa hồi khô tại Hà Nội là bao lăm, chỗ nào Bán giá phải chăng

Cây hồi phát triển tốt tại Lạng Sơn do phù hợp với loại đất và sinh trưởng ở địa hình cao. Người dân xứ Lạng gắn bó với rừng hồi kiểu cha truyền con nối. Trồng một lần và cho thu hoạch cả trăm năm sau. Riêng diện tích hồi Lạng Sơn đã chiếm hơn 70% của cả nước. tại đây hoa hồi khô là nguyên liệu quý sản xuất thuốc xoa bóp, tiêu hóa, chế biến những đồ mỹ phẩm, hương liệu.

Vì thế, từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng nhà máy chế biến hoa hồi tại Lạng Sơn, nhưng đến những năm 80 của thế kỷ 20, cây hồi không được quan tâm do thị trường hẹp, không có đầu ra. Từ năm 1990 đến nay người trồng hồi tiếp tục phát triển loại cây đặc sản này, những vụ hồi về sau bắt đầu khởi sắc.





Công dụng của hoa hồi, chỉ định và phối hợp: Thường dùng trị nôn mửa và ỉa chảy, bụng đầy trướng, đau ruột sán khí (đau xuyên bụng dưới lên). Còn dùng trị đái nhiều, đái dầm, ngộ độc thịt cá, trị tay chân nhức mỏi. giá hoa hồi Ngày dùng 4-8g dạng thuốc hãm, thuốc sắc, hoặc 1-4g quả dạng thuốc bột.

Người ta cũng dùng quả ngâm rượu làm thuốc xoa bóp ngoài da. Lá Hồi dùng trị rắn cắn (nhai nuốt nước, lấy bã đắp). hoa hồi khô còn được dùng làm rượu khai vị, làm thơm thuốc đánh răng và gia vị.

hoa hồi cũng có tác dụng kích thích, làm dễ tiêu, chống co giật, ức chế sự lên men ruột, gây trung tiện, long đờm và lợi tiểu nhẹ, được dùng chữa đau bụng; là thành phần của thuốc ngậm chữa ho và là thuốc xoa bóp chữa thấp khớp, thuốc chữa đau tai, sát khuẩn, trị bệnh nấm da và ghẻ. Còn dùng làm thuốc diệt rận, rệp và là thành phần của thuốc bơm trừ sâu bọ cho gia súc.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com


http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/gia-hoa-hoi-kho-tai-ha-noi-la-bao-lam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?