tk88vninfo: Những chú ý khi sử dụng hà thủ ô ngâm rượu

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Những chú ý khi sử dụng hà thủ ô ngâm rượu


Những chú ý khi sử dụng hà thủ ô ngâm rượu


Hà thủ ô là cây leo sống lâu năm, thân mọc xoắn vào nhau, lá mọc so le có cuống dài, phiến lá hình tim hẹp hoặc hình mũi tên, hoa nhỏ mọc thành chùm, cánh hoa màu trắng. Loài cây này còn có tên gọi khác là dạ hợp, thủ ô, dạ giao đằng, giao đằng,… cách ngâm rượu hà thủ ô và những lưu ý khi sử dụng hà thủ ô ngâm rượu ngụ ý chỉ loài dây leo xoắn vào nhau. Ở nước ta, cây mọc hoang nhiều nhất ở các tỉnh miền núi Tây Bắc. Người ta cũng có thể trồng hà thủ ô bằng dây hay hạt nhưng phải sau khoảng 4-5 năm mới có thể thu hoạch.

Theo Đông y, hà thủ ô có vị đắng ngọt chát, tính hơi ấm; vào 2 kinh Can và Thận. Có tác dụng trừ phong, dưỡng huyết, cố tinh, bổ Can, ích Thận. Người ta dùng hà thủ ô để chữa các bệnh như trĩ tật, ung thũng loa lịch, cửu lỵ, ngược tật, nữ giới băng đới, nam giới di tinh, gân cốt tê đau, lưng gối yếu mỏi, huyết đầu thống, tóc bạc sớm, can thận âm suy dẫn tới vô sinh.




Công dụng của hà thủ ô với sức khỏe

Hiện nay, có nhiều người chế biến món rượu hà thủ ô theo cách ngâm rượu cây hà thủ ô tuy nhiên không hiệu quả bằng ngâm như trên. bán hà thủ ô đỏ tại đâu hà nội Sử dụng rượu hà thủ ô điều độ có thể điều chỉnh rối loạn Lipid máu, hạ Cholesterol trong huyết thanh, bảo vệ han, giảm nhịp tim, tăng cường lưu thông máu trong động mạch đồng thời hạn chế thiếu máu cơ tim.

Rượu hà thủ ô còn tăng cường chức năng miễn dịch, sức chịu đựng của cơ thể đồng thời giảm thiểu lão hóa, giúp trẻ hóa làn da, giảm tỉ lệ teo tuyến ức ở người cao tuổi, diu trì tuyến ức ở mức độ như người trẻ tuổi. Đồng thời cải thiện hoạt động của hệ thống các tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến thượng thận và giáp trạng.

Do chứa thành phần Oxymethylanthraquinone trong rượu hà thủ ô rất nhiều nên có tác dụng nhuận tràng, ức chế các loại vi khuẩn, virus, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. , tăng cường sinh lí nam nữ,…

Như vậy rượu hà thủ ô có tác dụng rất tốt đến cơ thể đồng thời có cách chế biến đơn giản, dễ làm. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu thật tốt để có được bình rượu ưng ý. Nên chọn loại bình ngâm đẹp mắt, chất lượng tốt, độ bền cao. Bạn có thể xem thêm sản phẩm bình thủy tinh Hàn Quốc đang được ưa chuộng hiện nay tại


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/phuong-phap-ngam-ruou-ha-thu-o.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?