tk88vninfo: Tác dụng trị bệnh tuyệt vời của hoa atiso khô

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Tác dụng trị bệnh tuyệt vời của hoa atiso khô


Tác dụng trị bệnh tuyệt vời của hoa atiso khô


Hiện nay có xu hướng chiết màu từ cây cỏ dùng để nhuộm thức ăn và đồ uống thay thế hoá chất. Ở nước ta đã chiết đỏ từ lá, đài hoa atiso cho mục đích này.

hoa atiso ngâm với đường và mật ong có tác dụng mát gan, giải nhiệt cho cơ thể, hoa atiso khô có tác dụng gì ? - 11 công dung không thể bỏ qua có thể phòng rôm sảy, mụn nhọt, táo bón...

Trà hoa atiso khô có một hương vị chua giống như quả nam việt quất và người ta thường pha thêm ít đường thành một thức uống giải khát nhẹ nhàng dễ hấp thu, giải nhiệt và kích thích tiêu hóa.

Hàm lượng polysaccharides cũng khá cao, ngoài ra còn nhiều các hoạt chất sinh học thuộc nhóm flavonoid glycosides polyphenol, gồm hibiscitrin, hibiscetin, gossypitrin và sabdaritrin, đặc biệt là cyanidin, delphinidin, chính những chất này mang lại màu đỏ đặc trưng của hoa

Riêng chất dầu ép từ hạt hoa atiso có tác dụng chống nấm và bệnh ngoài da. Dầu chứa nhiều vitamin E và các chất béo không no, có tác dụng tốt đối với người cao tuổi và người kiêng ăn.




hoa atiso được gọi với một tên thông dụng là rosella, người Châu Mỹ La tinh gọi là jamaica, karkady ở Trung Đông, bissap ở Tây Phi, cây me chua đỏ ở vùng biển Caribbean, Việt nam gọi là hoa atiso khô vì hoa atiso giống cây dâm bụt nhưng có vị chua như giấm, và nhiều tên khác nữa.

Kết quả phân tích thành phần của hoa atiso khô chứa nhiều vitamin C, vitamin A, khoáng chất và khoảng 15-30% axit hữu cơ, bao gồm axit citric, axit malic, axit tartric, acid hibiscus...

Theo tài liệu nước ngoài, những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng minh hoạt chất từ hoa atiso khô có tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, chống oxy hóa (sự già hoá của cơ thể), https://nongsandungha.com/thuc-pham/gia-hoa-atiso-kho giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường chức năng tiêu hoá, nhuận tràng, hạ huyết áp, làm giảm cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, giảm sự đọng lipit ở gan và bảo vệ tế bào gan.

Thường phối hợp với các vị thuốc khác để chữa bệnh gan mật, cao huyết áp. Liều dùng 9 - 15g đài hoa, sắc hoặc hãm nước uống.

Chống béo phì, hoa atiso có tác dụng ức chế men amylase, vì vậy uống một chén trà hoa atiso khô sau bữa ăn sẽ làm giảm sự hấp thu đường và tinh bột nhờ đó góp phần giảm cân.

Chống cảm lạnh, cúm, chính nhờ hàm lượng vitamin C rất cao và sự hiệp đồng của các acid hữu cơ nên hoa atiso khô có tác dụng kháng khuẩn và giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hoạt động hệ miễn dịch, ít bị nhiễm các bệnh cảm cúm và các bệnh thông thường.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/cong-dung-cua-hoa-atiso-kho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?