tk88vninfo: Phương pháp dùng quả la hán rẻ cho sức khỏe và hiệu quả nhất

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Phương pháp dùng quả la hán rẻ cho sức khỏe và hiệu quả nhất


Phương pháp dùng quả la hán rẻ cho sức khỏe và hiệu quả nhất


Trong những ngày oi bức, nhiều gia đình chọn giải pháp uống nước la hán thay nước trắng giải nhiệt. Liệu ai cũng có thể dùng được loại nước này?
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội cho biết: Trái la hán khô có vị ngọt, tính mát có tác dụng nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện. cách chon quả la hán ngon như thế nào Do đó thích hợp nhất với những người có thể chất nhiệt, có bệnh lý hô hấp và tiêu hóa thuộc thể "nhiệt" theo cách phân loại của Đông y.

Tuy nhiên, BS Siêm cũng nhấn mạnh người thể chất "dương hư" thì không nên lạm dụng. Người có thể chất “dương hư” - hay còn gọi là "hư hàn" (dân gian gọi là "tạng hàn") thường có biểu hiện thích ấm, sợ lạnh, da nhợt nhạt, chân tay lạnh, thích uống ấm, đại tiện lỏng loãng; rêu lưỡi trắng...

Hiện tại, quả la hán thường sử dụng trong các trường hợp bệnh lý được Tây y chẩn đoán là: Viêm phế quản cấp tính hay mạn tính; viêm đường hô hấp trên thuộc thể "nhiệt đàm úng phế" (theo cách phân loại của Đông y); chữa viêm amiđan cấp, viêm họng cấp; táo bón kinh niên.




Trà la hán quả nấu hoa cúc

Nguyên liệu:

- 1 quả la hán quả khô

- 25g hoa cúc

- Hoa cúc dùng nấu nước uống giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, sáng mắt

Cách thực hiện

Bước 1: quả la hán khô quả thái 7-8 miếng. Hoa cúc rửa sạch.

Bước 2: Cho la hán khô quả vào nồi cùng với 1,5 lít nước nấu trên lửa riu riu khoảng 30 phút. Sau đó, thả hoa cúc vào, nấu thêm 10 phút.

Bước 3: Để nước nguội, lược qua rây, lấy phần nước trong. Cho nước quả la hán quả vào ngăn mát tủ lạnh, dùng thay nước lọc rất mát.

3/ Một số công dụng của la hán quả

Chữa viêm họng: la hán khô quả thái lát, sắc nước uống thay trà trong ngày.

Chữa mất tiếng: quả la hán khô 1 quả, thái lát, thêm lượng nước thích hợp sắc lên, chờ nguội, chia ra uống nhiều lần, mỗi lần một ít.

Chữa ho gà (bách nhật khái): la hán 1 quả, hồng khô 25g, sắc nước uống; hoặc dùng trái la hán khô 1 quả, phổi lợn 40g (bóp hết bọt), hầm chín, thêm gia vị vào ăn.

Chữa ho khạc ra đờm vàng đặc quánh: Dùng quả la hán khô 20g, phối hợp với tang bạch bì (vỏ trắng rễ cây dâu tằm) 12g; sắc nước uống trong ngày.

Bổ phế, hỗ trợ trong điều trị ho lao: la hán khô 60g, thịt lợn nạc 100g; 2 thứ đều thái lát, thêm lượng nước thích hợp, hầm chín, thêm chút muối, ăn trong bữa cơm.

Chữa táo bón: dùng quả la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

quả la hán khô có tác dụng như loại "thực phẩm chức năng", thích hợp nhất với những người có thể chất "nhiệt". Với người bình thường, cũng có thể sử dụng như một loại nước uống giải khát trong những ngày trời nóng. Tuy nhiên, trung bình mỗi người nên dùng 1-2 quả sắc nước uống là phù hợp.

Trên đây là 2 cách nấu nước la hán quả đơn giản. Các gia đình có thể áp dụng để thanh nhiệt giải khát, đồng thời thải độc cho cơ thể nhằm giúp chúng ta có một sức khỏe dồi dào, và cơ thể dẻo dai.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/phuong-phap-chon-la-han-kho-ngon-nhu-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?