tk88vninfo: Rau tiến vua giá bao nhiêu mua tại đâu ở Hà Nội

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Rau tiến vua giá bao nhiêu mua tại đâu ở Hà Nội


Rau tiến vua giá bao nhiêu mua tại đâu ở Hà Nội


Rau tiến vua khô cái tên mỹ miều , còn được gọi là rau cần biển hay rau cần khô,rau công sôi là loại thực phẩm mới đang được dùng ở các nhà hàng hoặc bán ở siêu thị.

Tại một vài nhà hàng, người bán cho biết cứ vào đầu mùa hè, rau tiến vua giá bao nhiêu khoảng từ tháng 4 trở đi là mùa của rau tiến vau. Rau này có nguồn nhập từ Trung Quốc, bắt đầu bán ở Việt Nam từ năm 2000.

Rau tiến vua mọc ở vùng biển, sau đó được ngâm rửa trong nước muối mặn và để khô có nhiều sắc độ xanh, từ màu xanh ngà úa đến xanh lá tươi tuỳ theo độ tươi của rau.

Điểm độc đáo của loại cây này là khi đem phơi khô cho teo tóp lại, bảo quản kỹ, có thể để cả năm, khi cần dùng đem ngâm nước từ vài giờ đến nửa ngày, rau khô sẽ nở ra lớn gần bằng kích thứơc ban đầu của rau tươi, nhưng dĩ nhiên màu sắc rau không thể đẹp như rau tươi.




Rau tiến vua khô sau khi ngâm nước cho nở mềm là có thể sử dụng ngay như dùng chấm kèm với các món cá kho, thịt kho… Cắt miếng để nấu thành những món canh, soup… với các loại thịt cá. giá rau tiến vua khô Phổ biến nhất vẫn là dùng Rau tiến vua làm thực phẩm chính trong các món salad mà Việt Nam ta vẫn hay gọi là gỏi hay nộm.

Rau tiến vua trước khi cho vào chế biến món ăn phải ngâm trong nước nhiệt độ bình thường hoặc hơi ẩm khoảng 30 phút, rau càng khô ngâm càng lâu, rửa sạch rồi cho vào xào hoặc nấu.

Ở các nhà hàng tại Hà Nội hiện nay, Rau tiến vua được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau. Món xào kiểu Hoa với nấm, rau củ và hải sản có nước xốt hơi sền sệt, xào với thịt bò, tôm cua… Cách chế biến đơn giản có thể dùng trong gia đình là nấu canh với sườn hoặc giò heo hầm. Nhiều người thích ăn Rau tiến vua theo kiểu làm gỏi để thưởng thức vị giòn và mùi vị hơi nồng của rau.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/rau-tien-vua-gia-bao-nhieu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?