tk88vninfo: Sâm cau mang công dụng gì, điều trị bệnh gì

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Sâm cau mang công dụng gì, điều trị bệnh gì


Sâm cau mang công dụng gì, điều trị bệnh gì


Với những tác dụng đã nêu ở trên, rất nhiều người nghĩ ai cũng có thể dùng loại rượu ngâm thảo dược này để bồi bổ cơ thể nhưng sự thật lại không phải thế. Bản thân loại thảo dược này có tính độc, tuy trước khi ngâm rượu Sâm cau đều đã qua công đoạn khử độc nhưng trong rượu vẫn luôn tồn tại một lượng rất ít. Chính vì vậy không nên lạm dụng, sâm cau có tác dụng gì vị thuốc quý của dân tộc sử dụng quá nhiều trong một thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nhẹ.

Cũng liên quan tới vấn đề liều lượng dùng. Những người thể trạng yếu thì nên dùng vừa phải, không nên quá lạm dụng sẽ dẫn đến việc cường dương trong thời gian dài, làm tinh hao, kiệt sức.

Trong Đông y cũng khuyên những người hư yếu, bị âm hư hỏa vượng không nên dùng.

Tác dụng của Sâm cau và các bài thuốc y học cổ truyền



Chữa tiêu chảy, hen xuyễn: rễ Sâm cau thái lát (càng mỏng càng tốt), phơi khô, sao vàng ở nhiệt độ thấp. Dùng 15 – 20g sắc với 300ml tới khi còn 50ml, mỗi ngày chỉ uống 1 lần vào thời điểm trước khi ăn.

Chữa đau nhức toàn thân, tê thấp: hà thủ ô đỏ (đã bào chế đỗ đen), rễ s âm cau, cỏ đĩ mỗi vị 20gr. Tất cả đem thái lát mong rồi ngâm chung với 500ml rượu trắng trong khoảng 10 đến 15 ngày là có thể sử dụng. sâm cau khô Mỗi ngày uống hai lần trước các bữa ăn, uống mỗi ngày 50-60ml.
Chữa sốt xuất huyết: cỏ mực 12gr, chỉ từ 8gr (sao đen), Sâm cau đỏ 20g (sao đen), trắc bá diệp 10g (sao đen). Tất cả đem sắc chung với khoảng 0,5 lít nước, sắc cho đến khi chỉ còn khoảng 200ml thì chia làm 3 lần uống trước bữa ăn trong ngày.

Hầm chung với thịt gà:

Nguyên liệu cần có: Sâm cau đỏ 15gr, thịt gà 250gr, dâm dương hoắc 15gr, gia vị các loại.

Thị gà cắt miếng vừa đủ để ăn, ướp các gia vị trong vòng 20 phút. Rửa sạch 2 loại dược liệu rồi cho vào nồi hầm. Nước hầm giữ ở mức vừa đủ ngập thịt gà. Khi gà chín mềm thì đem ra dùng ngay khi đang còn nóng.



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/sam-cau-vi-thuoc-quy-cua-dan-toc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?