tk88vninfo: Lạc đỏ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng phải chăng cho sức khỏe

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Lạc đỏ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng phải chăng cho sức khỏe


Lạc đỏ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng phải chăng cho sức khỏe

lạc đỏ hay còn gọi là đậu phộng, lạc đỏ hoa sinh (Trung Quốc), ... Có Tên khoa học là Arachis hypogea Linn, họ cánh bướm Fabaceae Papilionaceae. lạc đỏ là một loại cây thảo, sống hàng năm, thân cây mọc thẳng, khi mọc ḅám sát dài 0,30-0,54m, có khi tới 0,60-0,80m.

Không phải ngẫu nhiên mà lạc nhân đỏ được người Trung Quốc đặt cho những cái tên thật đẹp như hoa sinh, quả trường sinh, đường nhân đậu... Các bộ phận của lạc nhân đỏ dùng làm thuốc rất quý là cây, lá, củ, nhân và màng bọc ngoài của nhân, dầu lạc đỏ... lạc đỏ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe có những tác dụng như dưỡng huyết, bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm và chữa được một số căn bệnh như thai phụ bị phù, loét dạ dày và hành tá tràng...

lạc đỏ là một trong những loại đậu dồi dào nguồn protein. Người ta không chỉ ăn lạc đỏ khi rang khô hoặc luộc, mà còn dùng nó để chế biến thành lạc đỏ sấy giòn, bơ lạc nhân đỏ, kẹo lạc đỏ,…Không chỉ là thức ăn bổ dưỡng, kiểu ăn nhẹ này còn mang lại nhiều lợi ích khác về sức khỏe như giảm nguy cơ sinh con dị tật, ổn định đường huyết, ngăn ngừa sỏi mật, phòng trầm cảm, tăng trí nhớ, giảm cholesterol, bảo vệ bệnh tim...

lạc đỏ hiện nay có rất nhiều giống và được trồng nhiều nơi ở nước ta, tuy nhiên giống lạc đỏ địa phương là những giống lạc đỏ cho năng suất rất thấp nhưng vẫn được một số địa phương trong đó có huyện Thạch An - Cao Bằng vẫn duy trì và trồng vì chất lượng rất ngon và vẫn được rất nhiều người ưu dùng.




Để sử dụng lạc đỏ hiệu quả nhất, Bác Tôm sẽ chia sẻ với các chị em một vài bài thuốc chữa bệnh mà Bác Tôm sưu tầm được để mọi người cùng tìm hiểu và áp dụng khi cần thiết:

Ho đờm: Dùng 30g nhân lạc đỏ nấu nhừ rồi cho thêm 30g mật ong vào đảo đều. https://nongsandungha.com/thuc-pham/ban-lac-nhan-do Ngày dùng 2 lần.

Viêm khí quản mãn tính: Ăn 30g lạc đỏ 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Tăng huyết áp: Mang nhân lạc đỏ ngâm vào nước giấm, đậy kín, sau 1 tuần có thể sử dụng. Mỗi lần ăn 10 hạt, mỗi ngày 2 lần.

Thiếu máu do huyết hư: 15g hạt lạc nhân đỏ đem nấu với nước vừa đủ, ngày ăn 2 lần, ăn liên tục trong 1 tháng.

Đau khớp: 60g rễ cây nấu với thịt heo nạc thật nhừ để ăn trong 1 ngày.

Viêm mũi: 30g lạc đỏ nhân, nấu chín bỏ thêm ít đường phèn ăn trong ngày, sử dụng liền trong 2 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trị hen suyễn: 15g lạc nhân đỏ nhân, 15g lá dâu, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào ấm đun sôi ăn 3 lần/ngày. Ăn trong một tháng sẽ thấy công dụng.

Bạch cầu giảm: 10g màng mỏng bọc nhân lạc đỏ, 10 quả táo tàu nấu lên ăn trong ngày.

Dùng cho phụ nữ sau khi sinh: lạc nhân đỏ nhân, móng giò lợn. Cho móng giò lợn vào nồi cùng muối, hồ tiêu, nhân lạc nhân đỏ, hành, canh thịt rồi đun sôi cho đến khi thịt nhừ, bỏ thêm 1 lát gừng là có thể ăn được.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/lac-o-nghe-chat-luong-cao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?