tk88vninfo: Bài thuốc chữa bệnh từ gạo nếp bạn cần biết

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bài thuốc chữa bệnh từ gạo nếp bạn cần biết

Gạo nếp là món ăn rất quen thuộc với người dân Việt đặc biệt trong các bữa cỗ, dịp lễ tết sắp tới. Gạo nếp không chỉ được biết đến với món ăn ngon, tạo ra nhiều loại bánh ngon truyền thống mà còn là nguyên liệu cho các bài thuốc quý vô cùng hiệu quả với sức khỏe con người.

Gạo nếp vị ngọt, tính ấm vào được ba đường kinh tỳ, vị và phế, có công dụng bổ trung ích khí, kiện tỳ dưỡng vị, ích phế chỉ hãn, có thể dùng gạo nếp chữa bệnh theo các bài thuốc tại đây: :


Người ăn kém, hay buồn nôn: Gạo nếp 30g tán bột mịn rồi nấu thành hồ loãng, cho thêm 30g mật ong, chia ra ăn vài lần trong ngày.



Bệnh đường ruột, đại tiện lỏng nát kéo dài: Gạo nếp 500g ngâm nước một đêm, để ráo rồi sao cho thơm. Hoài sơn 50g, sao vàng. Tán hai nguyên liệu thành bột mịn, mỗi sáng dùng 20 - 30g và khuấy đều với nước sôi, thêm chút đường đỏ và hạt tiêu để làm món điểm tâm.

Bồi bổ cho người suy nhược: Gạo nếp 250g, rượu vang 500 ml, trứng gà 2 quả. Tất cả cho vào bát to rồi hấp cách thuỷ chín, chia ra ăn vài lần trong ngày.

Viêm loét dạ dày mãn tính: Nấu cháo loãng với lượng gạo nếp vừa đủ với táo tàu và ăn ngày từ 1-2 lần.

Người nôn mửa không dứt: Gạo nếp 20g, sao vàng 20g gạo nếp; ba lát gừng tươi giã nhỏ. Đem hai nguyên liệu sắc với 200ml nước còn 50ml và uống trong ngày.



Trị thiếu máu: Gạo nếp 100g, đậu đen 30g, hồng táo 30g, đun thành cháo. Mỗi ngày ăn từ 1-2 lần.

Tăng tiết sữa: Nấu cháo gạo nếp thật nhừ với chân giò hoặc móng giò heo, lõi thông thảo, đu đủ non và lá sung sẽ giúp làm tăng tiết sữa.

Bạn băn khoăn không biết ăn gạo nếp có béo không hay giá gạo nếp cái hoa vàng tại Hà Nội là bao nhiêu? Bạn muốn mua gạo nếp cái hoa vàng nhưng sợ mua phải hàng kém chất lượng? Nông sản Dũng Hà là một nhà cung cấp lương thực thực phẩm có tên tuổi tại Hà Nội, tự tin là địa điểm tin cậy để bạn mua gạo nếp cái hoa vàng tại Hà Nội. Nếu bạn muốn tìm hiểu về giá gạo nếp tại Hà Nội, hay các loại lương thực, thực phẩm khác thì hãy liên hệ với Nông sản Dũng Hà theo địa chỉ website:


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
Nhà số A11, Ngõ Số 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Email: nongsandungha@gmail.com
Hotline: 0901 593 693
Số máy bàn: 0466865840

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?