tk88vninfo: Bí quyết sử dụng nụ hoa tam thất

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bí quyết sử dụng nụ hoa tam thất


Bí quyết sử dụng nụ hoa tam thất


Phần hoa trông như hạt đậu xanh và không có chân, khi bóp nhẹ là bị dẹp lại và thả tay ra sẽ trở lại hình dạng ban đầu. Theo đông y, hoa tam thất bao tử chứa nhiều hàm lượng dược chất, đặc biệt có tác dụng với người cao tuổi, người mắc ung thư, người bị ảnh hưởng tai biến não, phòng chống triệu chứng tai biến não cho người bệnh có nguy cơ phát triển tai biến não.

– nụ hoa tam thất khô cách sử dụng nụ hoa tam thất : Còn nguyên chùm, màu xanh, độ mở của hoa to hơn nụ bao tử

– Hoa tam thất non: là loại hoa bánh tẻ, còn nguyên chùm, màu xanh đẹp, có lẫn 1 ít quả non tam thất.

– Quả: Hạt giống hệt hạt đỗ tương, mầu xanh.

– Hoa tam thất già: Còn nguyên chùm, loại này có mầu vàng lẫn mầu xanh. Loại này ít chất dinh dưỡng nhất nên có giá rẻ nhất trong tất cả các loại hoa.




Vừa có tác dụng giải khát như một loại trà, nụ hoa tam thất nụ hoa tam thất còn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Theo dược thư cổ, nụ hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, điều hòa chức năng của tạng can, hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, nụ hoa tam thất thường được dùng trong các trường hợp sau :

nụ hoa tam thất dùng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 3 – 5g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. nụ hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà nụ hoa tam thất trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.

Bảo quản:

Nơi khô ráo, thoáng mát, dùng xong phải bao gói kín

Cũng giống như củ, hoa tam thất quý không chỉ bởi công dụng của nó mà còn bởi vì số lượng của chúng trong mỗi lần thu hoạch là rất ít và khó bảo quản lâu dài được. Ngoài ra, nếu không có củ tam thất để sử dụng thì ta có thể thay thế bằng hoa của chúng với chất lượng và tác dụng tương đối như nhau. Cách sử dụng nụ hoa tam thất khô rất đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp nên rất tiện dụng.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/nu-hoa-tam-that-kho-cong-dung-bi-quyet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?